Công tác vận động, huy động học sinh ra lớp ở trường mần non Sao mai.
Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ em. Như chúng ta cũng biết đối với trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần phải được thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Bởi "Trẻ học mà chơi, chơi mà học". Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này, tôi thấy việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi là một việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa.
Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ hứng thú và quan tâm nhất,đây là một trong những hoạt động mang lại những niềm vui và kiến thức bổ ích cho trẻ về thế giới bên ngoài.
Việc tổ chức làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu mở, vật liệu đã qua sử dụng là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi cách làm nâng cao khả năng vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng sáng tạo để làm đồ dùng đồ chơi, đồng thời học học tập được nhiều kinh nghiệm, nẩy sinh ra nhiều ý tưởng và sáng kiến hay khi làm đồ dùng đồ chơi.
giáo viên phối hợp với phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bằng các vật liệu sẵn có tại địa phương để thu hút các bé đến trường
Qua bữa ăn trưa giúp trẻ học được cách sắp xếp cuộc sống là được cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển toàn diện của trẻ, để trẻ đủ năng lượng cho hoạt động, học tập và vui chơi trong một ngày.
Quay video hướng dẫn trẻ học ở nhà nhằm giúp cho trẻ không quên các kỹ năng đã được học ở trường và biết vận dụng vào các công việc đơn giản ở nhà
Qua thao giảng ,dự giờ giáo viên tự đánh giá khả năng ,năng lực chuyên môn của mình ,đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của chuyên môn ,nhận biết được những ưu nhược điểm của mình từ đó nâng cao nghiệp vụ sư phạm ,rèn luyện nhân cách ,tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả và tốt nhất
Các nhà nghiên cứu tâm lý và giáo dục trẻ trên thế giới đã chỉ ra rằng, trẻ em lứa tuổi mầm non được tiếp xúc và khám phá khoa học sẽ sớm phát triển một cách toàn diện. Để làm rõ vấn đề này, buổi tọa đàm giữa ba chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ mầm non đã có cuộc trao đổi ngày 30/05/2018 vừa qua.