Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo bản trại bò

Thứ hai - 28/09/2020 18:39
Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ em. Như chúng ta cũng biết đối với trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần phải được thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Bởi "Trẻ học mà chơi, chơi mà học". Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này, tôi thấy việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi là một việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa.
Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo bản trại bò
Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo bản trại bò

      Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ em. Như chúng ta cũng biết đối với trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần phải được thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Bởi "Trẻ học mà chơi, chơi mà học". Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này, tôi thấy việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi là một việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa. 
      Một ngày ở trường, ở lớp thường diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi: Hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, trò chơi vận động, trò chơi dân gian… thu hút trẻ hứng thú tham gia.
hoạt động vui chơi
        Sau hoạt động học, trẻ được hoạt động vui chơi, chơi các trò chơi sẽ tạo nên hứng thú cho trẻ trong những hoạt động tiếp theo. Thông qua hoạt động vui chơi trẻ được thể hiện là chính mình một cách tự nhiên, trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp, trẻ tái hiện lại cuộc sống thường ngày một cách sinh động bằng những trải nghiệm thực tế của mình cụ thể là trong giờ hoạt động góc hàng ngày ở trên lớp.
     VD: Khi chơi ở góc xây dựng trẻ biết phối hợp cùng nhau xây trang trại chăn nuôi, biết cách sắp xếp, bố trí các con vật cho phù hợp. Biết giữu gìn thành quả lao động của cả nhóm.
vui học
      Trong góc phân vai trẻ nhập vai bán hàng, bác sĩ một cách tự nhiên và hứng thú.
bé lam bác sĩvui choi
      Thông qua hoạt động vui chơi, trẻ phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm và quan hệ xã hội, qua đó nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Hoạt động vui chơi không chỉ góp phần rèn luyện sức khỏe, kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm mà còn giúp trẻ rèn khả năng ứng xử văn hóa, rèn luyện các đức tính quý như: Thật thà, lễ phép, cần cù, dũng cảm, rèn luyện cho trẻ khả năng quan sát, phán đoán, tăng cường sức khoẻ, tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ, khéo léo. Đồng thời còn giáo dục cho trẻ ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể, biết vận dụng các kỹ năng vào cuộc sống hàng ngày
       Vì vậy, trong quá trình giảng dạy giáo viên cần chú trọng việc tổ chức các hoạt động vui chơi sao cho có hiệu quả để phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ góp phần vào việc giáo dục có hiệu quả, giúp trẻ tăng cường sức khỏe

 

Tác giả bài viết: Lò Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay80
  • Tháng hiện tại5,906
  • Tổng lượt truy cập284,262
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính