ĐIỂM BẢN KEO LÔM I XÂY DỰNG GÓC CHƠI NGOÀI TRỜI THEO QUAN ĐỂM GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Thứ năm - 10/12/2020 00:20

ĐIỂM BẢN KEO LÔM I XÂY DỰNG GÓC CHƠI NGOÀI TRỜI THEO QUAN                      ĐỂM GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

                                                   
Để thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện, Hằng năm, điểm Bản Keo Lôm I, chuẩn bị tốt môi trường giáo dục tại điểm góp phần phần quan trọng thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ. Chúng tôi chú trọng đầu tư xây dựng môi trường giáo dục giúp trẻ học tập phong phú, thân thiện với trẻ, để trẻ được thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo.
 
131038085 436125521105839 5963099579205393800 n
                                                                                                Hoạt động trao đổi mua bán hàng của bé
 Quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đòi hỏi người giáo viên cần dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng và thế mạnh của từng trẻ để giúp mọi trẻ thành công và tiến bộ; tạo nhiều cơ hội cho trẻ học bằng nhiều cách khác nhau gồm cả hoạt động vui chơi. xây dựng môi trường vật chất cho trẻ hoạt động ngoài trời đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ "Học bằng chơi-chơi mà học".
Trong năm học 2020-2021, chúng tôi đã xây dựng, tu sửa, hoàn thiện các góc chơi ngoài trời theo quan điểm tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm, 3 góc chơi được thiết kế quy hoạch phù hợp, an toàn, sạch đẹp, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động. Trẻ được chơi với không gian thoải mái, hít thở không khí trong lành, mát mẻ, thể hiện ý tưởng mà không bị gò bó.
130813921 488124235487421 2593915361896875532 n
                                                                         Trẻ đang thể hiện ý tưởng và đam mê nghệ thuật vẽ tranh
Ở các góc chơi có học liệu đa dạng hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau, nguyên vật liệu sẵn có của địa phương được tận dụng hợp lý, tạo nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động, giáo viên trò chuyện, chơi với trẻ, kích thích trẻ tư duy trẻ có thể chủ động tích cực: vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hành, sáng tạo, hợp tác, trò chuyện và chia sẻ ý tưởng, và sự tương tác giữa cô và trẻ, trẻ với bạn bè, nhiều cơ hội học tập và vui chơi, khoảng không gian rộng mở, trẻ được tự do khám phá, sử dụng các giác quan hòa mình vào thế giới tự nhiên.
131018276 2947339215495545 7782774743281370254 n
                                                                                                     Hoạt động ở góc thư viện
Đối với trẻ Mầm Non “Học bằng chơi, chơi mà học”, việc học và việc dạy không tự nó diễn ra mà giáo viên cần tạo ra các điều kiện để thực hiện. Môi trường giáo dục được thiết kế tốt là điều kiện hỗ trợ hiệu quả cho giáo viên và trẻ thực hiện hoạt động dạy và hoạt động học ở trường Mầm Non, cho phép trẻ tham gia một cách tích cực, chủ động và càng độc lập hơn.
 
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay277
  • Tháng hiện tại5,871
  • Tổng lượt truy cập284,227
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính