Lớp nhà trẻ Chóp Ly
Phát triển thẩm mĩ cho trẻ mầm non với mục tiêu bước đầu hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên trong cuộc sống giúp trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Phát triển thẩm mĩ cho trẻ ở trường mầm non được thực hiện thông qua tất cả các hoạt động trong ngày, song nó được thể hiện rõ nhất qua hai hoạt động đó là hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
Thông thường vào đầu năm học mới, trường tôi thường xây dựng kế hoạch khảo sát giáo viên nhằm khảo sát chất lượng giáo viên trong công tác CS,GD trẻ của nhà trường. Việc khảo sát chất lượng GV được tiến hành sau khi HS học được 2 hoặc 3 tuần, các lĩnh vực được khảo sát gồm: Lĩnh vực PTTC, PTNN, PTNT, PTTM, PTTCKN-XH
Khảo sát chất lượng giáo viên đầu năm học 2024-2025
Công khai thực hiện dự toán thu , chi ngân sách quý III năm 2024 trường MN Sao Mao
Như chúng ta biết giấc ngủ là một hiện tượng sinh lý, là một nhu cầu tự nhiên và chính đáng của con người. Một giấc ngủ sâu, đủ độ dài giúp ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi của hệ thần kinh và cơ thể. Đối với trẻ mầm non có một giấc ngủ tốt sẽ giúp trẻ có tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh. Giấc ngủ được diễn ra vào 2 thời điểm là ngày và đêm. Vai trò của hai giấc ngủ này rất quan trọng. Thời gian dành cho giấc ngủ trưa tuy chỉ chiếm một lượng nhỏ, bằng 1/5 thời gian giấc ngủ đêm, song nó lại mang một ý nghĩa đặc biệt đối với cơ thể của trẻ.
Trường Mầm Non Sao mai hưởng ứng ngày đọc sách việt nam
Năm học 2023-2024, tại điểm Bản keo lôm 3 trường mầm non Sao Mai của xã Keo Lôm – huyện Điện Biên Đông có 4 trẻ 5 tuổi được huy động ra học. Trên thực tế, trẻ trong độ tuổi 5 tuổi là độ tuổi cuối cùng của cấp học mầm non, chuẩn bị chuyển lên cấp tiểu học. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp giáo dục nhằm hỗ trợ tối đa trẻ 5 tuổi về mọi mặt trước khi bước vào học lớp 1 luôn được ngành giáo dục và các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện quan tâm.
Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ em. Như chúng ta cũng biết đối với trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần phải được thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Bởi "Trẻ học mà chơi, chơi mà học". Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này, tôi thấy việc tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi là một việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa.
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Hiểu được ý nghĩa và tầm quân trọng đó, sau dịp nghỉ tết nguyên đán vừa qua tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Sao Mai nói chung và Bản Keo Lôm III nói riêng đã chung tay xây dựng môi trường bên ngoài xanh – Sạch – An toàn – Thân thiện để cho trẻ khám phá, trải nghiệm.