Giờ hoạt động với đồ vật: Đối với trẻ có lẽ là giờ hoạt động thú vị nhất, khi đó trẻ được thể hiện khả năng, sự sáng tạo của mình. Hoạt động với đồ vật đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển thẩm mĩ cho trẻ, giúp cho sự phát triển toàn diện. Ngoài ra với những nghuên vật liệu sẵn có tại đia phương gần gũi, dễ tìm, dễ làm ( từ lá cây khô, tùa nắp trai, lon nhựa…..).
Không phải ngẫu nhiên mà hoạt động với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ. Đồ vật với bé không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thảo mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng các chức năng nhất định và có cách sử dụng tương ứng. Giúp trẻ hiểu được nguyên tác cơ bản và cơ chế hoạt động của các công cụ khác nhau, ngoài ra còn giúp trẻ học được những quy tác hành vi hội, giúp trẻ phát triển tâm lý toàn diện từ đó phát triển tư duy loogic.
Thông qua hoạt động với các đồng vật, trẻ có nhiều cơ hội khám phá, tìm tòi, lúc nào bé cũng bận rộn luôn tay luôn chân nếu không được hoạt động, chơi và haotj động với đồ vật không đơn giản là vui mà là dịp thử thách sự kiên nhận của trẻ
Các cô luôn tạo cơ hội, môi trường tốt nhất để trẻ được thoả sức hoạt động, được làm quen với mọi đồ vật xung quanh trẻ. Tạo cơ hội cho trẻ tự hoạt động, tự làm góp phần giúp cho trẻ phát triển tính tự lập tính kiên nhận cho trẻ.
Như vậy hoạt động với đồ vật cho trẻ lứa tuổi 24- 36 tháng đóng vai trò vô cùng quan trọng với trẻ bởi hoạt động đó giúp trẻ phát triển toàn diện cũng như tư duy cho trẻ giúp trẻ được tiếp xúc với thế giới một cách gần gũi, phong phú
Sau đây là một số hình hình bé hoạt động với đồ vật tai lớp nhà trẻ bản Chóp Ly
Tác giả bài viết: Thào Thị Ly
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn