Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều các nguyên liệu thiên nhiên mà chúng ta có thể biến chúng thành những đồ dùng, đồ chơi đẹp mắt, ấn tượng. Với ý tưởng “làm tranh sáng tạo” từ nguyên liệu thiên nhiên đặc biệt là đá, sỏi để phục vụ cho giảng dạy, hoạt động vui chơi, trang trí kích thích tư duy, sáng tạo của trẻ.
Trò chơi dân gian đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người việt. Các trò chơi dân gian được hình thành từ quá trình lao động và cuộc sống sinh hoạt của cha ông, giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, trước sự vất vả mệt nhọc của công việc, các trò chơi dân gian giúp con người vơi vất đi buồn phiền vơi những tiếng cười giòn giã và sảng khoái. Ở hoạt động vui chơi cho trẻ đóng vai trò quan trọng và đặc biệt trò chơi dân gian không chỉ đơn thuần là những trò chơi của trẻ mà còn là một hành trình lịch sử ghi lại những truyền thồng quý báu của cha ông xưa, là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc dân tộc.
Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động chăm sóc và giáo dục
Sự nghiệp giáo dục ở những nơi thâm sơn cùng cốc, ở những vùng cao còn rất nhiều gian khó. đâu đó vẫn còn bao cô, thầy lặng thầm dâng hiến tuổi thanh xuân, vẫn ngày hai buổi lần lũi trên con đường đèo dốc, treo leo để đem cái chữ đến với các em nhỏ thân yêu,nơi ấy là những nơi vùng sâu vùng xa vùng cao của Điện Biên Đông thuộc Tỉnh Điện Biên
Thao giảng chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 năm học 2022-2023
Việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ ở lớp nhà trẻ keo lôm 1 là nhằm đáp ứng nhu cầu hết sức tự nhiên và cần thiết đối với trẻ. Một giấc ngủ sâu, thỏai mái ngăn ngừa tình trạng quá mệt mỏi của hệ thần kinh và của cơ thể. Không những đưa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian, ngủ ngon giấc thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt về mọi mặt
Nhận thức rõ việc trang bị tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số có ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập của các em. Thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn năm 2016-2020, định hướng đến năm 2025″ việc dạy tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số tại trường Mầm non Sao Mai đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Trường mầm non Sao mai là một trong những trường có địa hình phức tạp, học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhận thức của người dân nơi đây còn hạn chế vì vậy việc vận động và huy động học sinh ra lớp là rất quan trọng.
Thể dục buổi sáng đối với trẻ là hoạt động tập thể đầu tiên để khởi động cho một ngày mới tại trường mầm non, hoạt động này ngoài việc rèn luyện sức khỏe, thói quen tốt còn tạo cho trẻ tâm thế thoải mái, sự hứng khởi để sẵn sàng tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn.
Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em được đến trường an toàn mùa dịch Covid-19, Cụ thể, xác định đủ điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ em, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, thực hiện vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, hàng ngày đón trẻ y tế trường đã kết hợp với giáo viên tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn cho trẻ rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Phối hợp với Y tế địa phương xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19
Bằng hoạt động trải nghiệm thực tế " Học bằng chơi- chơi mà học", hoạt đông này đã giúp các em có hứng thú tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh
Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ hứng thú và quan tâm nhất,đây là một trong những hoạt động mang lại những niềm vui và kiến thức bổ ích cho trẻ về thế giới bên ngoài.
Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Khi trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời trẻ có thể được nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình.