SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON
- Thứ sáu - 08/10/2021 07:32
- In ra
- Đóng cửa sổ này
SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON
Nhiệm vụ của giáo dục mầm non là chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Mục tiêu giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Phương pháp giáo dục mầm non chủ yếu thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi để giúp trẻ phát triển toàn diện. Để thực hiện hoạt động vui chơi phải có đồ dùng đồ chơi. Qua quá trình chơi trẻ được thao tác được hoạt động, được trải nghiệm, được thể hiện những nhu cầu của cá nhân, được phát triển cân đối từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện.
Thực tế trong nhiều năm qua đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời chưa được quan tâm đúng mức. Đồ dùng đồ chơi còn thiếu rất nhiều đặc biệt là ở các trường, lớp vùng sâu vùng xa vì vậy không thể đáp ứng nhu cầu vui chơi và phát triển thể chất cho trẻ.
Chính vì vậy giáo viên cần nhận thức được tầm quan trọng của đồ dùng đồ chơi, chính nó đã nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ từ đó có kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ việc học và chơi của trẻ. Giáo viên cần quan tâm đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi cho trẻ như: Làm đồ dùng đồ chơi với những vật liệu sẵn có ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày như: Vỏ chai, lọ dầu gội, vỏ lon bia, hộp các loại,…để tạo ra đô dùng đồ chơi sinh động hấp dẫn để lôi cuốn trẻ đến lớp.
Hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của việc làm đồ dùng đồ chơi cho các em học sinh nên bản thân tôi là một giáo viên đứng lớp tôi luôn cố gắng hết sức để tạo ra những đồ dùng đồ chơi xinh động, hấp dẫn đảm bảo an toàn để đáp ứng nhu cầu vui chơi và phát triển toàn diện cho trẻ tại điểm trường
Thực tế trong nhiều năm qua đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời chưa được quan tâm đúng mức. Đồ dùng đồ chơi còn thiếu rất nhiều đặc biệt là ở các trường, lớp vùng sâu vùng xa vì vậy không thể đáp ứng nhu cầu vui chơi và phát triển thể chất cho trẻ.
Chính vì vậy giáo viên cần nhận thức được tầm quan trọng của đồ dùng đồ chơi, chính nó đã nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ từ đó có kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ việc học và chơi của trẻ. Giáo viên cần quan tâm đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi cho trẻ như: Làm đồ dùng đồ chơi với những vật liệu sẵn có ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày như: Vỏ chai, lọ dầu gội, vỏ lon bia, hộp các loại,…để tạo ra đô dùng đồ chơi sinh động hấp dẫn để lôi cuốn trẻ đến lớp.
Hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của việc làm đồ dùng đồ chơi cho các em học sinh nên bản thân tôi là một giáo viên đứng lớp tôi luôn cố gắng hết sức để tạo ra những đồ dùng đồ chơi xinh động, hấp dẫn đảm bảo an toàn để đáp ứng nhu cầu vui chơi và phát triển toàn diện cho trẻ tại điểm trường