Trường Mầm Non Sao Mai

https://mnsaomai.pgddienbiendong.edu.vn


HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT Ở TRẺ NHÀ TRẺ TRUNG TÂM 24 -36 THÁNG

Hoạt động với đồ vật ở trẻ nhà trẻ là tạo ra các hoạt động cho trẻ tiếp xúc với thế giới đồ vật dưới sự hướng dẫn của người lớn, từ đó giúp trẻ nhận thức được chức năng của đồ vật và cách thức sử dụng của chúng.
Không phải ngẫu nhiên mà “ hoạt động với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với trẻ không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và cách sử dụng tương ứng. Chức năng của bài học hoạt động với đồ vật. Còn giúp trẻ hiểu nguyên tắc cơ bản và cơ chế hoạt động của các công cụ khác nhau. Giúp trẻ phát triển tâm lý toàn diện, từ đó phát triển tư duy logic và trí thông minh
Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo lớp nhà trẻ trung tâm 24- 36 tháng, Trường Mầm non Sao Mai:Màu sắc ,hình dạng và tác dụng của chúng thông qua hoạt động “ Xâu vòng tặng cô”, “ chơi với giấy”, “ xếp khối”, “ xếp lồng hộp”…Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của trẻ. Thông qua hoạt động chơi, trẻ ó nhiều cơ hội khám phá và trải nghiệm, tìm tòi, lúc nào bé cũng bận rộn luôn tay luôn chân, nếu không được hoạt động, trẻ sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, đứng ngồi không yên. Chơi không đơn thuần là vui mà còn là dịp thử thách sự kiên nhẫn. Phát triển kỹ năng chơi nhóm cùng các bạn, rèn kỹ năng cho trẻ…
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT Ở TRẺ NHÀ TRẺ TRUNG TÂM
 24 -36 THÁNG
          Hoạt động với đồ vật ở trẻ nhà trẻ là tạo ra các hoạt động cho trẻ tiếp xúc với thế giới đồ vật dưới sự hướng dẫn của người lớn, từ đó giúp trẻ nhận thức được chức năng của đồ vật và cách thức sử dụng của chúng.
          Không phải ngẫu nhiên mà “ hoạt động với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với trẻ không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và cách sử dụng tương ứng. Chức năng của bài học hoạt động với đồ vật. Còn giúp trẻ hiểu nguyên tắc cơ bản và cơ chế hoạt động của các công cụ khác nhau. Giúp trẻ phát triển tâm lý toàn diện, từ đó phát triển tư duy logic và trí thông minh
          Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo lớp nhà trẻ trung tâm 24- 36  tháng, Trường Mầm non Sao Mai:Màu sắc ,hình dạng và tác dụng của chúng thông qua hoạt động “ Xâu vòng tặng cô”, “ chơi với giấy”, “ xếp khối”, “ xếp lồng hộp”…Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của trẻ. Thông qua hoạt động chơi, trẻ ó nhiều cơ hội khám phá và trải nghiệm, tìm tòi, lúc nào bé cũng bận rộn luôn tay luôn chân, nếu không được hoạt động, trẻ sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, đứng ngồi không yên. Chơi không đơn thuần là vui mà còn là dịp thử thách sự kiên nhẫn. Phát triển kỹ năng chơi nhóm cùng các bạn, rèn kỹ năng cho trẻ…
         Cô giáo luôn tạo các hoạt động học mà chơi, chơi mà học để cho trẻ thoái mái khi tham gia hoạt động. Nhờ vậy mà tâm lý bé phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trí tuệ, từ đó nhịp độ ngôn ngữ của trẻ tăng lên rõ rệt về vốn từ cũng như cách phát âm ngày càng chính xác.
         Trẻ ở độ tuổi nhà trẻ có thể học bằng tất cả các giác quan khi được họt động với đồ vật. Do vậy chúng ta hãy tận dụng hết khả năng để trẻ có thể được sờ mó, nghe nhìn, nếm, ngửi và cả ăn để cùng lúc có thể phát triển hết khả năng trẻ, góp phần làm cho các bậc cha mẹ hiểu rõ hơn đứa trẻ của mình có thể học như thế nào, để người chúng ta thực hiện tốt hơn công tác giáo dục trẻ, góp phần phát huy cao hơn khả năng tích cực hoạt động của trẻ. Đặc biệt là hoạt động với đồ vật.
         Dưới đây là một số hoạt động của lớp nhà trẻ trung tâm
         
883b8d46 8e78 466e b6fe ca58b0a25033
 
f96f2699 a905 4cd4 9c3e f8c784739d20
 
ddddc897 dd20 4be1 9faa 3bd33ead564c

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây