Trường Mầm Non Sao Mai

https://mnsaomai.pgddienbiendong.edu.vn


Ý nghĩa của giờ hoạt động góc đối với trẻ mầm non

Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm .
anh1
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
   Hoạt động  góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ tham gia chơi cùng nhau để tạo thành sản phẩm, trẻ có cơ hội thể hiện mình đặc biệt tham gia cùng nhóm chơi, được trải nghiệm theo nhóm sẽ giúp trẻ tạo ra được nhiều sản phẩm phong phú đa dạng sáng tạo trẻ được thể hiện điều mình thích, trẻ sẽ thấy thích thú khi đến với các hoạt động tiếp theo. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn. Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
anh8
   anh4
Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc xây dựng; Góc nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên; Góc học tập - khám phá; Góc sách truyện…Ở  mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động chơi.
anh7

Tác giả bài viết: Đặng Thị Thoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây