Trường Mầm Non Sao Mai

https://mnsaomai.pgddienbiendong.edu.vn


HOẠT ĐỘNG ĂN TRƯA NHÀ TRẺ BẢN TRẠI BÒ

Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở trường mầm non là hoạt động vô cùng quan trọng.
HOẠT ĐỘNG ĂN TRƯA NHÀ TRẺ BẢN TRẠI BÒ
Qua những bữa ăn ta có thể giáo dục được cho trẻ nền nếp ăn uống văn minh, cách sắp xếp đồ dùng gọn gàng đặc biệt tổ chức ăn trưa cho trẻ ở trường còn tăng nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển toàn diện của trẻ và trẻ rất cần năng lượng để xây dựng.
Năng lượng đó lại là do thức ăn cung cấp, vì thế thức ăn chỉ phát huy hết sức vai trò của mình với cơ thể phù hợp với thể trạng và lứa tuổi của trẻ. Thông qua bữa ăn trưa trẻ được bù lắp năng lượng sau những giờ hoạt động, chơi tập, vận động. Ăn uống có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Trẻ được ăn uống đầy đủ thì da dẻ hồng hào, săn chắc, chiều cao, cân nặng đảm bảo.
Từ 06/9/2021 trẻ trong nhóm trẻ 18-36 tháng ở đơn vị trường đã được hỗ trợ ăn trưa theo DỰ ÁN NUÔI EM. Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022 BGH trường đã lên kế hoạch, thực đơn cho nhóm trẻ đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng.
Đến nay đã sang tháng thứ 4 của năm học mới, trẻ nhóm trẻ lớp tôi đã vào nền nếp và ổn định. Sau một thời gian rèn luyện hướng dẫn đến nay đã biết rửa tay, lau mặt trước khi ăn theo sự giúp đỡ của cô. Giờ ngủ trẻ ngủ ngon giấc, giờ ăn trẻ không làm rơi vãi cơm và thức ăn. Trong giờ ăn cô giới thiệu tên món ăn của từng ngày theo thực đơn, cô giáo niềm nở vui vẻ, chăm sóc động viên trẻ để trẻ tự xúc ăn, ăn ngon miệng và ăn được nhiều thức ăn khác nhau. Trẻ đến trường được các cô động viên ăn hết xuất giảm tối thiểu suy dinh dưỡng, thấp còi, phát triển chiều cao, cân nặng bình thường.
         Sau đây là một số hình ảnh  của các cháu lớp nhà trẻ Bản Trại Bò Trường Mầm Non Sao Mai.
trẻ rửa mặt
edf3ac17e18c2ad2739d                                                                             Trẻ rửa tay trước khi ăn

942ba01eed8526db7f94
 

Tác giả bài viết: Tòng Thị Thoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây