HOẠT ĐỘNG CHƠI GÓC Ở LỚP 3-4-5 TUỔI BẢN TRẠI BÒ

Thứ ba - 28/12/2021 08:49
Hoạt động chơi góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. trẻ em đến trường không những cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi…,không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè,cô giáo làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn.Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy là giáo viên dạy lớp 3-4-5 tuổi cần sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi và đây là cách tổ chức hoạt động chơi ở các góc chơi của lớp Mẫu giáo ghép trường Mầm non Sao Mai.
      anh 3
                                                                      Bé chơi bán hàng ở góc phân vai

      ảnh 2
                                                                                      Bé xây dựng ngôi nhà

  ảnh 4    
Bé thỏa sức sáng tạo chơi góc âm nhạc
ảnh 1
     Bé làm họa sĩ
       Chơi ở các góc là một hoạt động không nhằm tạo ra sản phẩm mà để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi trong hoạt động góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ. Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Bên cạnh đó, mặc dù chơi góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo, các hoạt động của trẻ được diễn ra tại các góc chơi ở trong lớp, trẻ có thể tự làm việc một mình hoặc trong nhóm theo hứng thú và nhu cầu riêng, trẻ mẫu giáo được hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá những điều mới lạ nhằm củng cố và phát triển các kỹ năng trong các lĩnh vực giáo dục, trong các chủ đề, trẻ được tích cực hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ chơi và vui chơi, kích thích sự phát triển các giác quan và các chức năng tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi đang phát triển.                
       Tổ chức hoạt động góc là trung tâm trò chơi đóng vai có chủ đề ở trẻ mẫu giáo
Xây dựng các góc hoạt động khác nhau trong lớp nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ được nhiều hơn, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng hơn. Để các góc hoạt động thực sự có hiệu quả, giúp trẻ tự khám phá và phát triển, giúp giáo viên gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi theo khả năng của từng cháu”.
 

Tác giả bài viết: lò Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay127
  • Tháng hiện tại3,360
  • Tổng lượt truy cập233,989
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính